Mẫu công văn xin giải đáp thắc mắc là văn bản hành chính được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp soạn thảo để xin giải thích, làm rõ thông tin các vấn đề gặp phải, khi thực hiện công việc nào đó với các cơ quan nhà nước. Ví dụ như yêu cầu giải đáp thắc mắc về nhân sự, giải đáp về trợ cấp thất nghiệp, về các thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn, giải đáp về mức thuế suất GTGT,…
Ngày 30/6/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội.
Theo đó, Giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống còn 8%
Nhiều doanh nghiệp và kế toán lúng túng, băn khoăn thậm chí hoang mang không biết mình đã xác định đúng mã ngành nghề của mình có được giảm thuế hay không.
Trước thực trạng chung đó, Đại lý thuế MIPU gửi tới cộng đồng kế toán và doanh nghiệp MẪU CÔNG VĂN ĐỀ NGHỊ CƠ QUAN THUẾ GIẢI ĐÁP VƯỚNG MẮC (UPDATE 2023)
Các bạn tải công văn TẠI ĐÂY
Nhóm ZALO hỗ trợ thực hiện chính sách GIẢM THUẾ
